ครบสิบวันกับการสอนที่ป่าตอง

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ  กับเวลาแค่สิบวันที่สอนให้กับกลุ่มผู้รักโยคะที่ป่าตอง  เพราะเท่าที่สังเกตุดู  หลาย ๆ คนมีการพัฒนาขึ้นมากเลย  จากที่วันแรกก้มกันแทบไม่ลง  แต่ตอนนี้หลาย ๆ คนสามารถจับเท่าตัวเองดูสบายขึ้นเลยล่ะ  บางคนก็ตัวอ่อนกว่าครูผู้สอนเยอะมาก ๆ สามารถทำอาสนะหลายอาสนะได้สบาย ๆ ทั้ง ๆ ที่หนิงเองรู้สึกว่าเราฝึกแทบตาย  อิอิ

ผ่านไปสิบวัน  ด้วยความตั้งใจว่าต้องการสอนให้ลูกศิษย์ได้รู้ทุกท่าของ Ashtanga Yoga ดังนั้นเมื่อวานนี้เลยบอกคุณกุ้งไปว่า  เป้าหมายเราคือ  ทุกคนต้องรู้จัก Ashtanga Yoga เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เราจะสอนให้ครบทุกท่า  จากที่เราไปเรียนจริง ๆ โดยเฉพาะใน Class Mysore เราต้องใช้เวลาเป็นแรมปีกันเลยทีเดียว  กว่าที่ครูจะให้อาสนะจนครบ

อย่างที่บอกไปตอนต้นนะคะ  ว่าจุดประสงค์ในการเรียนแต่ละครั้งแตกต่างกันไป  เราก็ต้องปรับตาม  ยังไงก็แล้วแต่  หนิงคาดหวังไว้ส่วนตัวว่า  ต้องการให้นักเรียนเหล่านี้สามารถนำสิ่งต่าง ๆ ที่หนิงกับคุณกุ้งสอนไป  นำไปใช้ได้บ้าง  อย่างน้อย ๆ ก็ท่าสุริยนมัสการ A และ B ค่ะ  เป้าหมายไม่ได้ใหญ่โตเลย  สำหรับเรา  เพราะผ่านไปเพียงสิบวัน  หนิงว่านักเรียนของเราสามารถทำได้อย่างแน่นอนค่ะ  สู้ ๆ ค่ะ (ทั้งนักเรียนและครูเลยนะคะ  อิอิ)

ใส่ความเห็น

