ได้ถ่าย VDO การฝึกโยคะครั้งแรก

เมื่อวานนี้  หนิงกับเพื่อน ๆ คือจอยกับคุณกุ้ง  ได้เป็นแบบการฝึกโยคะให้ทางเทศบาลป่าตองถ่าย VDO การฝึก  แต่ขอบอกว่าเมื่อวานไม่มีใครพร้อมสักคน  บังเอิญว่าก่อนไปฝึกพวกเราสามคนแอบเข้า 7/11 กันมา  จะพลาดเหรอค่ะ  หนิงหนักสุดเพราะทานทั้ง Hot dog, น้ำผลไม้  แล้วก็ยังมียาคูลล์อีก 2 ขวด  น้ำอีกนิดหน่อย  ส่วนคุณกุ้งก็มี Hot dog กะนม  แต่จอยดื่มแต่น้ำอัดลมแก้วเดียว

ทำให้หนิงกับคุณกุ้งเจอปัญหาขณะที่ฝึกคืออาการจุก   ตั้งแต่ท่าแรก ๆ เลยล่ะ  อิอิ  ไม่น่าเลยเรา  ประมาทไปหน่อย

ส่วนปัญหาอื่น ๆ ที่ทำให้พวกเราไม่ค่อยสมบูรณ์ก็เพราะว่า  หนิงกับคุณกุ้งตั้งแต่มาสอนเราแทบไม่ได้ทำการฝึกเลย  ร่างกายอาจจะไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่  และหนิงเองก็่ค่อนข้างปวดหัวจากการทำงานมาด้วย  ส่วนจอยก็ปวดเท้าอยู่  แต่พวกเราก็พยายาม  และตั้งใจทำอย่างที่สุด  ก็ได้คุยกันตั้งแต่ต้นก่อนที่จะถ่าย VDO กันแล้วว่า  ได้แค่ไหนก็แค่นั้น  ไม่ต้องคิดมาก  อย่างน้อยก็ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

พวกเราได้คุยกันว่า  เราจะถ่ายแบบสั้น ๆ คือจะทำสุริยนมัสการ A&B แค่อย่างละ 2-3 รอบ  รอบละ 3 ลมหายใจ  ส่วนท่าอื่น ๆ จะทำแค่ 3 ลมหายใจตลอด  แต่ก็มีมากกว่าบ้างเพราะก็ค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน  แต่ละคนก็มีอู้ ๆ กันบ้าง  แล้วแต่สะดวก  อิอิ  แต่หนิงว่าพวกเราน่าจะทำออกมา OK ในระดับนึง  เพราะเรารู้ตัวกันดีว่ายังไงเราก็ไม่สามารถทำได้สมบูรณ์ทุกท่า  เพราะแต่ละคนก็มีจุดบอดที่แตกต่างกันไปตามสรีระของตัวเอง  อย่างน้อยเราก็ได้เห็นตัวเองมากขึ้น  แล้วก็ได้เป็นแนวทางในการฝึกต่อของนักเรียนค่ะ

วันนี้คิดว่าจะได้ CD กลับมาดูซะแล้ว  แต่ต้องแห้วเพราะทางเจ้าหน้าที่ยังทำไม่เสร็จแหละ … เสียดายจัง  สัญญาค่ะ  ถ้าได้มาแล้ว  จะพยายามตัดต่อเอามาให้ดูกันอย่างแน่นอนค่ะ

3 thoughts on “ได้ถ่าย VDO การฝึกโยคะครั้งแรก

ใส่ความเห็น

