เริ่มต้นการปรับตัวใหม่

วันนี้เป็นวันที่สองที่หนิงมากระบี่ก็จริง แต่เป็นวันแรกที่ได้เจอหน้าเพื่อน ๆ บางส่วนที่เป็นผู้ร่วมชะตาในการเข้าคอร์สครูโยคะระยะสั้นกะ “ครูหนู” ในครั้งนี้ บอกได้เลยว่า ตอนแรกกลัวว่าผู้ปกครองกลับจากมาส่งเข้าค่ายกลับไปแล้วยังเป็นกังวลว่าตัวเองจะเหงา ที่ไหนได้ เราได้เจอกันโดยครูหนูแนะนำให้รู้จักเพราะจะต้องให้เพื่อนอีกคนที่ขับรถจากพัทลุงพาไปทานข้าวที่โลตัสกันพวกเรา 7 คน มีทั้งพัทลุง ภูเก็ต กทม. อุดร ก็นั่งรถไปด้วยกัน ตอนแรกครูหนูจะนั่งไปเม้าท์มอยด้วย แต่เนื่องจากเราต้องนั่งรถ march ซึ่งก็ไม่ได้ใหญ่มากนัก ครูหนูเลยต้องเสียสละอยู่โรงแรมต่อไปให้พวกเราไปกัน หนิงก็คิดว่าจะสละตัวเองเหมือนกันเพราะเกรงว่าจะนั่งรถไม่พอ แต่เพื่อนก็มาเคาะห้องให้ไปด้วย กลัวเขาจะเหงาเอ้าไปก็ไป เพราะต้้งใจไปเป็นเพื่อนอยู่แล้ว จริง ๆ ก็ทานข้าวเรียบร้อยแล้วอ่ะนะ

ดีนะ คิดถูกที่ติดรถไปด้วย อย่างน้อยก็ได้ช่วยสร้างเสียงฮาในรถได้ แต่รู้สึกว่าตัวเองเปิดตัวเองเร็วและแรงเกินไป กลัวเพื่อน ๆ ตกใจ แต่คงไม่ทันละ ปรากฎว่าจากการเดินทางไปครั้งนี้ หนิงก็ได้โต๊ะสำหรับนั่งตัวเล็ก ๆ เพื่อไว้เขียนเวลาเรียน ซึ่งน่าจะช่วยไม่ให้เราปวดหลังได้ดี เกือบไปซื้อเหมือนกันเพราะกลัวจะเกินหน้าเกินตาคนอื่น ๆ เดี๋ยวว่าทำตัวเด่น แต่คิดไปคิดมา ถ้าต้องนั่งพื้นแล้วก้มเขียนด้วยระยะเวลา 7 วัน ยอมเกินหน้าเกินตาดีกว่าหลังเจ็บอ่ะนะ อิอิ นอกจากนั้นก็ยังได้อาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้กันหิว คอยกระแทกปากตอนดึก ๆ อีกนิดหน่อย ไม่รู้เอาอยู่ป่าว 55555

จากนั้น กลับมาถึงที่พัก เกือบ 2 ทุ่ม ครูตุ๊กเจ้าแม่ในการจัดงานครั้งนี้ ก็แจ้งว่า จะมีการปฐมนิเทศเวลาสองทุ่มที่ห้องเรียน พวกเราก็แยกย้ายไปเก็บของ แล้วไปพบกันตามนัด ครูก็ได้อธิบายถึงประวัติ และโยคะเบื้องต้นให้พวกเราได้รู้จัก และได้อธิบายถึงการใช้อุปกรณ์ช่วยว่ามีความสำคัญแค่ไหนกับการนำมาช่วยในการฝึกโยคะ ซึ่งปกติหนิงก็ให้นักเรียนใช้อุปกรณ์ช่วยอยู่แล้ว ชอบที่ครูใช้คำว่า “นุ่ม แต่แข็งแรง” หนิงพอจะนึกภาพออกเลยว่าเป็นอย่างไร เมื่อก่อนหนิงยอมรับนะคะ เพราะเคยถูกให้ปฏิเสธการใช้อุปกรณ์มาเหมือนกัน แต่เราเองก็เป็นคนที่มีปัญหาร่างกายหลายส่วนมาก พอได้สัมผัสกับอุปกรณ์เข้าจริงรู้ได้เลยค่ะว่ามันช่วยได้เยอะมาก ๆ ค่ะ

และที่หนิงชอบมาอีกอย่างคือ ครูหนูบอกว่า ครูจะไม่ค่อยชม แต่จะนิยมติ หนิงบอกได้เลยค่ะตรงนี้แหละค่ะที่ลูกศิษย์คนนี้ต้องการ เพราะหากเราดีแล้วก็ไม่ต้องมาเรียน และสิ่งที่เรามาเรียนเพราต้องการเรียนรู้และแก้ไขข้อผิดพลาดที่ยังมี่อยู่ และครูบอกอีกนะคะว่า “ครูเรียนรู้แบบดูของเสีย แล้วทำให้ดี” หนิงก็พยายามเรียนรู้ในวิถีครูมาโดยตลอด และก็รู้ตัวเองว่ายังมีของเสียอีกมากที่จะไม่ได้แก้ ได้แต่หวังว่าการเข้าร่วมในครั้งนี้จะทำให้หนิงได้ค้นพบ และเกิดปัญญาในการเรียนรู้ครั้งนี้ด้วยนะคะ

ขอฝากเนื้อฝากตัว กะ ครูหนู, หมอดุล และพี่ตุ๊ก ด้วยค่ะ

3 thoughts on “เริ่มต้นการปรับตัวใหม่

  1. อ่านแล้วนั่งอมยิ้มเลยค่ะ ดีใจที่ครูหนิงเป็นคนเชียร์ขึ้น เลยได้โต๊ะหัวหน้าห้องไปใช้ทันใจ^^ บรรยากาศของการเริ่มต้นดีเกินคาด สมกับที่รอคอยมานานจริงๆ ค่ะ ^^

ใส่ความเห็น

