ลองอีกครั้ง อิอิ

Healthy Ning Yoga Phuket (โยคะครูหนิงภูเก็ต)ไม่คิด ไม่ฝัน จริง ๆ นะคะ กับการที่ต้องเข้ามาลองอะไรอีกในสิ่งที่ปฏิญาณตัวไว้แล้วว่าจะ “ไม่เอาอีกแล้ว” เนื่องจากหนิงเองเคยทำธุรกิจมาหลายรูปแบบ และเคยทำหลายธุรกิจเช่นกันที่มีหุ้นส่วน บอกเลยว่า “หลาบ” หลาบในที่นี้คือ หนิงมองว่า การทำธุรกิจด้วยกันมันคล้าย ๆ กับการแต่งงานกันเลยค่ะ ต้องดูแลกันและกัน ช่วยเหลือกัน มองอะไร คิดอะไร ควรจะต้องพูดคุยกันแบบเปิดอก ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่บางทีก็มีถูกทิ้งบ้าง เหมือนทำทุกอย่างอยู่คนเดียวทั้ง ๆ ที่เราหุ้นกัน ค่าบริหารดูแลกิจการไม่มีนะคะ บางทีประชุมสรุปกันแล้ว แต่พอทำจริงกลับไปทำอีกแบบ ซึ่งมันไม่ใช่อ่ะ หรือบางทีพอกิจการไปไม่รอดก็ต้องมารับผิดชอบใช้คืนอยู่คนเดียว นั่นหมายถึง หนิงต้องแบกรับภาระทุกอย่างคืนให้หุ้นส่วน ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วเราหุ้นกันควรจะแชร์ความรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งก็ไม่เคยพูดออกไปนะคะ เพราะคิดว่าถ้าเราทำแล้วตัวเราเองสบายใจก็ทำไป ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย เรื่องอื่น ๆ เจอกันข้างนอกเราก็ยังพูดคุยกันแบบปกติ

 

แต่วันนี้ หนิงกลับมองมุมกลับของคำปฏิญาณกับตัวเองไว้ เพราะที่ผ่านมาเราอาจจะหุ้นกันทำด้วยที่มองแค่ผลกำไรในกิจการ บางคนไม่มีประสบการณ์ ไม่มีไอเดียกับงานที่ร่วมกันเลย แต่ด้วยตัวหนิงเองเป็นคนชอบลองและตั้งใจทำด้วย หากไม่รู้ก็จะเรียนรู้ศึกษาเองจนทำได้ อิอิ เลยทำให้บางครั้งต้องทำอยู่คนเดียวเพราะเหตุนี้แหละ 55555 ก็ทำไงได้คนอื่นทำไม่เป็นนี่นา ครั้งนี้คงจะไม่เหมือนเดิม เพราะ เราทุกคนที่ร่วมกันทำ นอกเหนือจากมองผลกำไรในธุรกิจแล้ว สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ

เรามีพื้นฐานของความรักในสิ่งที่เราทำเหมือน ๆ กัน

ช่วงหลัง ๆ หนิงได้มีโอกาสไปฟังสัมมนากับวิทยากรหลาย ๆ ท่านที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จกับสิ่งที่พวกเราทำ เขามักจะบอกว่า พวกเขาได้ “ทำตามฝัน และทำในสิ่งที่ตัวเองรัก” เลยทำให้หนิงมองว่า เมื่อเรามีพื้นฐานของสิ่งนี้เหมือนกัน สามารถช่วยกันดำเนินธุรกิจนี้ได้พอ ๆ กัน เพราะทุกคนถือว่ามีความรู้ในงานไม่ต่างกัน เราน่าจะประสบความสำเร็จกับสิ่งที่พวกเราทำอย่างแน่นอน เพราะ

เราทำมันด้วยรัก และด้วยใจ

เป็นที่มา ของ “Pran Yoga ปราณโยคะ” จุดเริ่มต้นของพวกเรา ที่จะทำให้ทุกคน

Change your Breath

Change your Mind

Change your Life

พบกับ “Pran Yoga” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2558 ที่โบ๊ทลากูน Park plaza E เกาะแก้ว นะคะ

ใส่ความเห็น

