แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง

จากแม่เมย  พวกเราก็ต้องรีบเดินทางต่ออีก  ซึ่งวันนี้พวกเรามีจุดหมายปลายทางคือ ปางอุ๋ง  ถึงแม้จะเป็นที่ ๆ พวกเราเคยไปมาแล้ว  อ้อ  แต่ยังมีพี่สาวที่ยังไม่เคย  และวันนี้เราต้องรับสมาชิกใหม่อีกหนึ่งคนคือ  พี่กร  เพิ่งมาเป็นสมาชิกใหม่ในก๊วนค่ะ (กำลังจะเป็นว่าที่เขยก๊วนอ่ะค่ะ)  เราไปรับพี่กรที่ในเมืองแม่ฮ่องสอน  เพราะพี่กรเพิ่งกลับจากขับเครื่องบินมา  เลยนอนพักผ่อนรอพวกเราไปก่อนในช่วงกลางวัน  จากนั้นเราต้องไปที่ศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ๋องสอน  เพื่อไปรับบัตรเข้าปางอุ๋ง  เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวไปที่ปางอุ๋งกันเยอะเขาจึงต้องกำหนดจำนวนคนเข้าในแต่ละวัน  ซึ่งหนิงว่าดีมาก ๆ เลยค่ะ  เพราะว่าขนาดช่วงที่หนิงไปเขาบอกว่าคนไม่มากไม่ต้องรับบัตรก็ได้  แต่พอไปเข้าจริง ๆ ทำเอาพวกเราหามุมถ่ายรูปยากเหมือนกันค่ะ  เพราะคนเต็มไปหมดเลยล่ะ  และที่ศูนย์ศิลปาชีพเขาก็มีของพื้นเมืองขาย  หนิงก็ไปซื้อพวงกุญแจกับผ้าพันคอขนแกะมาฝากพื่ ๆ เพื่อน ๆ ที่บริษัทฯ ด้วยล่ะ  แต่ซื้อได้ไม่มากเพราะกระเป๋าหนักเหลือเกิน  แต่กระเป๋าตังค์กลับเบามาก ๆ ค่ะ  อิอิ

ซื้อของกันเรียบร้อย  ดูท่าทาง 9mot ค่อนข้างรีบ  เพราะกลัวเรื่องเส้นทาง  และคงจะอยากถ่ายภาพตอนพระอาทิตย์จวนจะตกด้วย  พวกเราก็ไปถึงที่นั่นโดยปลอดภัย  แต่ 9mot ถ่ายรูปไม่ทันตามแสงที่อยากได้  เพราะแสงเริ่มหมดแล้ว  แต่ก็เก็บภาพช่วงพระอาทิตย์ตกได้เยอะเหมือนกันค่ะ  ลองดูกันเลยนะคะ

dsc_1657  dsc_1666  dsc_1700  dsc_1726  dsc_1721

หลังจากถ่ายรูปเรียบร้อย  พวกเราก็เข้าที่พักก็บ้านลุงปาละเจ้าเก่า  แล้วก็สั่งอาหารค่ำทานกันภายใต้ลมเย็น ๆ ที่นั่นค่อนข้างหนาวมาก  เกือบจะไม่อาบน้ำเหมือนกัน  แต่เกรงว่าเพื่อน ๆ จะรังเกียจเพราะทุกคนอาบน้ำกันหมด  เพื่อเตรียมสำหรับพรุ่งนี้  (คือว่าต้องนอนเต้นท์อ่ะค่ะ)

วันนี้พวกเราก็ต้องตื่นเช้าเหมือนเดิม  เพราะต้องเดินทางไปรับแสงอรุณยามเช้า  จากบ้านลุงปาละพวกเราเดินทางไปไม่ไหนหรอกค่ะ  แต่เกรงว่าจะไม่มีที่จอดรถ  และมุมที่จะจองถ่ายภาพ  รวมไปถึงแสงที่ต้องการด้วยค่ะ  เช้าวันนั้นอากาศหนาวมาก ๆ รู้สึกว่าอุณหภูมิจะอยู่ที่ราว ๆ 8-9 องศา  แต่ที่รู้สึกว่าหนาวเอามาก ๆ เพราะลมมากกว่าอ่ะค่ะ  แต่ละคนก็ป้องกันความหนาวกันเต็มที่  และเมื่อแสงมา 9mot ของเราก็เริ่มวาดลวดลายทันทีค่ะ  และนายแบบนางแบบก็เตรียมตัวกันพร้อมค่ะ  ช่างภาพเรียกเมื่อไหร่ก็เข้ากล้องได้ทันที  อิอิ  มืออาชีพอยู่แล้วอ่ะค่ะ  ขอบอกว่าบรรยากาศดีมากค่ะ  เมื่อคราวที่แล้วที่มาหนิงไม่ได้เห็นไอของบึงน้ำเท่าไหร่  แต่วันนี้หนิงได้เห็นไอขึ้นมาจากบึงสวยมาก ๆ  และที่ขาดไม่ได้ก็คือ  พวกเราก็พยายามไปหาตอไม้ที่นางเอกในเรื่อง Happy birthday มานั่งแล้วพระเอกแอบถ่ายรูป  ก็พยายาม post กันเต็มที่  ได้มาอย่างที่เห็นเนี่ยแหละค่ะ  ดูกันเอาเองนะคะ  เผื่อว่าจะเจอนางเอกหน้าโบราณบ้าง  อิอิ

dsc_1739  dsc_1741  dsc_1788  dsc_1801  dsc_1860  dsc_1872  dsc_18801  dsc_1961  dsc_1886

เป็นไงค่ะ  บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เลย  อิอิ

6 thoughts on “แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง